Băng tải lưới inox - Đặc điểm, kinh nghiệp và những điều cần chú ý

Băng tải lưới inox thường được cấu tạo bằng inox 304. Tuy nhiên có nhiều trường hợp đặc biệt thì nó còn được thay thế bằng sợi thủy tinh. Nhìn chung băng tải loại này thường được dùng trong các lĩnh vực sản xuất chịu nhiệt và cần vận chuyển linh hoạt.

Lưới Inox chịu tải lớn
Lưới Inox chịu tải lớn

Rất nhiều doanh nghiệp trong ngành thực phầm, dược phẩm và cũng như sơ chế gia công đều đang sử dụng loại băng tải này. Với những tính năng mà ít có loại băng tải nào có được như: chịu nhiệt cao (60°C - 2000°C), chịu va đập tốt, chịu được sự khắc nghiệt của môi trường hoạt động,...Chính vì những tính năng độc đáo này mà khó lòng có một loại băng tải nào có thể thay thế được. Hiện nay Việt Thống đang cung cấp rất nhiều dòng băng tải, trong đó có loại băng tải lưới inox chịu nhiệt này. Khách hàng có thể đến công ty và xem qua những công trình mà Việt Thống đã thi công cho khách hàng trên toàn quốc.

Cấu tạo của băng tải lưới inox chịu nhiệt Việt Thống

Nhìn chung thì cấu tạo của băng tải này cũng không khác gì những loại băng tải khác. Duy chỉ khác ở một điểm là nó dùng loại dây tải được đan từ những sợi inox 304 bền chắc. Lớp lưới bằng inox có tính chất trơn láng tránh bàm dính. Đơn cử như trong nghành sản xuất và sơ chế thực phẩm cũng như ngành sơ chế đông lạnh. Đặc tính thực phẩm sẽ bám dính và bề mặt băng tải và khó gỡ cũng như khó vệ sinh. Việc bề mặt trơn láng của inox khiến cho vật liệu không bám dính được và rất dễ dàng gỡ ra cũng như vệ sinh hệ thống.

Băng tải lưới inox chịu nhiệt trong buồng cấp đông
Băng tải lưới inox chịu nhiệt trong buồng cấp đông

Hệ thống lưới inox chịu nhiệt được sản xuất hoàn toàn bằng dây chuyền tự động. Với chất liệu inox cao cấp cũng với tỉ lẹ thích hợp cho dòng dây bằng tải vận chuyển. Được lắp đặt mặt cách vừa khít vào trong hệ thống băng tải và được vận hành một cách trơn tru.

Ứng dụng của hệ thống lưới băng tải inox chịu nhiệt

Đây là loại băng tải với lưới inox chịu nhiệt cao tùy theo loại inox được sử dụng. Được ứng dụng trong rất nhiều ngành sản xuất khác nhau. Nhưng có thể nói nhiều nhất là trong nghành sản xuất chế biến thủy sản, thực phẫm,...

- Đối với ngành thủy sản, thường vật liệu khi đông lạnh sẽ bị dính vào bề mặt băng tải gây ra việc khó gỡ, khó vệ sinh cho hệ thống. Vì vậy với tính chất của loại băng tải lưới này thì không có gì thích hợp hơn.

- Còn với sức chịu nhiệt có thể lên đến 2000°C mà không bị biến đổi tính chất hoặc phản ứng hóa học. Hầu như trong ngành sản xuất thực phẩm nhiệt độ cao luôn luôn sử dụng loại băng tải lưới inox chịu nhiệt này.

Thông số kỹ thuật của hệ thống lưới băng tải inox chịu nhiệt

– Chiều dài băng tải: 1.000- 15.000 (mm)

– Chiều rộng băng tải lưới inox: 300 mm, 400 mm, 500 mm, 600 mm , 700mm, 800 mm . ngoài chiều rộng theo tiêu chuẩn chúng tôi đáp ứng theo yêu cầu của khách hàng.

– Chiều cao: 400 mm, 500 mm , 600 mm, 800 mm … chiều cao có thể điều chỉnh.

– Tốc độ: 1-30 m / phút , biến tần điều chỉnh .

– Công suất động cơ: 0,75 – 5,5 kw, 3 phase, 380 v …

– Vật liệu chế tạo băng tải Inox 304

– Đường kính sợi lưới: 0.8, 1 , 1.2, 1,5 , 2… (mm).

Đặc điểm đáng chú ý của hệ thống băng tải lưới inox

Băng tải ứng dụng trong các dây chuyền sản xuất với đặc trưng kỹ thuật khác nhau, giúp nâng cao năng suất và sản lượng. Băng tải lưới inox là hệ thống quan trọng trong ngành công nghiệp chế biến thực phẩm, rau củ quả, thủy sản đông lạnh, chế biến dược phẩm, mỹ phẩm, cùng nhiều lĩnh vực sản xuất khác. Hệ thống được thiết kế mang đến lợi thế tiện lợi cho sản xuất. Cùng tìm hiểu đặc trưng kỹ thuật và hiệu quả mà băng tải lưới mang lại cho sản xuất được các doanh nghiệp ưa chuộng.

Sự ưu việt của loại băng tải lưới inox này.

Băng tải chế biến rau của quả hay băng tải lưới inox được thiết kế với chất liệu dây băng dạng lưới inox không rỉ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho các hàng hóa đặc biệt như thực phẩm. Lưới inox dễ dàng vệ sinh làm sạch, không lo bị bám dính thực phẩm bẩn ảnh hưởng đến chất lượng hàng hóa. Do đó, hàng háo luôn được đảm bảo hàng hóa.

Một hệ thống băng tải lưới inox đôi của Việt Thống
Một hệ thống băng tải lưới inox đôi của Việt Thống

Đặc điểm lưới inox cao cấp, không bị han rỉ, không ăn mòn bởi hóa chất, độ bền vật lí cao cho hiệu quả vận hành ổn định, lâu dài. Phù hợp với các công đoạn sản xuất hàng hóa với hóa chất, chất tẩy rửa, nhiệt độ cao.

Băng tải lưới inox hoạt động ổn định trong môi trường đặc biệt, giảm nhân lực sản xuất, nâng cao hiệu quả sản xuất kể cả trong thời điểm thiếu nhân công lao động, hoạt động liên tục 24/7. Hệ thống vận hành ổn định, ít gặp vấn đề kỹ thuật hay phải khắc phục sự cố.

Băng tải lưới inox có tính tùy chỉnh cao, đáp ứng nhu cầu và các công đoạn khác nhau của khách hàng. Ứng dụng vận chuyển hàng hóa nước đóng chai, băng tải chế biến đóng gói, vận chuyển hàng hóa nguyên liệu và hàng hoá thành phẩm.

Băng tải lưới inox và kinh nghiệm sử dụng bền lâu

Hệ thống băng tải lưới inox này có công dụng rất lớn trong việc sản xuất của doanh nghiệp. Cho nên nó được hầu hết tất cả các doanh nghiệp áp dụng trong hệ thống sản xuất của mình. Tính chất bền bỉ, tuổi thọ cực kì lâu cũng như việc vận hành luôn luôn ổn định.

Tuy nhiên việc vận hành và sản xuất bằng hệ thống này luôn cần phải chú ý. Nếu không sẽ dễ dẫn đến hư hỏng hoặc làm giảm tuổi thọ của toàn bộ hệ thống. Gây ra sự giảm thiểu năng suất cho doanh nghiệp sử dụng. Vì vậy dưới đây Việt Thống xin nêu ra những điều cần chú ý cũng như kinh nghiệp sử dụng băng tải lưới cho quý khách và các bạn được biết.

Thường xuyên vệ sinh bảo trì bảo dưỡng hệ thống băng tải
Thường xuyên vệ sinh bảo trì bảo dưỡng hệ thống băng tải

Nguyên nhân gây ra rắc rối khi vận hành băng tải lưới inox

1) Điều kiện khí hậu cũng như tác động của môi trường

Những hệ thống bằng kim loại thường bị khí hậu xung quanh ảnh hưởng trực tiếp và lớn nhất. Đặc biệt là Việt Nam, một quốc gia nhiệt đới khí hậu gió mùa nóng ẩm. Với mật độ hơi ẩm cao nên đa phần máy móc hoạt động trong môi trường Việt Nam thường bị hoen gỉ. Vì lý do này mà hầu như tất cả các hệ thống máy tại Việt Nam thường bị giảm tuổi thọ.

Để giải quyết cho tình trạng này thì doanh nghiệp cần làm đồ che chắn cho những bộ phận bằng kim loại dễ bị oxi hóa. Giữ cho hệ thống máy móc được khô ráo, định kì bảo dưỡng, thường xuyên vệ sinh hệ thống máy móc,...

2) Bảo trì bảo dưỡng không đúng cách hệ thống băng tải lưới inox

Việc bảo trì bảo dưỡng tưởng chừng đơn giản nhưng hóa ra lại không hề đơn giản chút nào. Nếu như bạn xem đấy là việc không ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy móc thì bạn đã lầm. Nếu vệ sinh bao trì không đúng cách không những làm hư hỏng mà còn làm giảm tuổi thọ của toàn bộ hệ thống băng tải.

Sau một thời gian dài vận hành thì hệ thống sẽ bám bụi, chất bẩn,...Lúc này chúng ta có nhiệm vụ phải vệ sinh và bảo dưỡng cho máy. Giúp máy sạch sẽ và sự vận hành sẽ trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn. Nếu các bạn để quá lâu để thực hiện vệ sinh hoặc bảo dưỡng, điều này sẽ không tốt chút nào. Vì máy móc sẽ hoạt động trong những môi trường dơ bẩn. Gây ra những hư hỏng khi vận hành cũng như làm giảm tuổi thọ máy móc.

Giải pháp hiệu qua nhất cho điều này là khi kết thúc mỗi ca làm việc. Công nhân và người vận hành cần phải vệ sinh hệ thống máy một cách sạch sẽ theo tài liệu kèm theo băng tải. Còn về việc bảo trì bảo dưỡng thì làm theo định kì 3 tháng/1 lần hoặc 1 tháng/1 lần.

Xem thêm: Con lăn băng chuyền và thông số kỹ thuật

Việc sử dụng đúng hệ thống băng tải, vệ sinh, bảo trì bảo dưỡng đúng cách sẽ làm tăng tuổi thọ của hệ thống. Giúp cho doanh nghiệp tăng năng suất và ổn định trong việc sản xuất. Từ đó tiết kiệm được những chi phí không đáng có của doanh nghiệp.

Hiện tại Việt Thống đang cung cấp rất nhiều loại băng tải lưới inox chịu nhiệt tùy vào nhu cầu khách hàng. Với nhiều mẫu mã được thiết kế riêng cho từng doanh nghiệp. Ngoài ra chúng tôi còn có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp chuyên bảo trì bảo dưỡng hệ thống băng tải. Giúp cho những đứa con cưng của doanh nghiệp luôn hoạt động thật tốt.

Các bạn có nhu cầu và muốn xem thêm, cứ liên hệ với Việt Thống theo thông tin bên dưới bài viết này.

Công ty Việt Thống Hưng Thịnh
Địa chỉ : 130C Tô Ngọc Vân phường Thạnh Xuân quận 12 Tp.HCM
Hotline : 0355 468 468
Email : congtyvietthong@gmail.com
Website : https://bangtaicongnghiep.com.vn

Featured Post

Ứng dụng băng tải con lăn trong công nghiệp thực phẩm

Băng tải con lăn áp dụng trong các nhà máy xí nghiệp thường được chế tác theo thiết kế riêng để ăn nhập với yêu cầu tải. Ngoài hệ thống riên...