Băng tải lưới inox và những ưu điểm đáng chú ý

Băng tải lưới inox hay còn gọi là băng tải lưới thép không gỉ. Là một sản phẩm vô cùng tiện lợi được ứng dụng trong rất nhiều nghành nghề sản xuất. Tuy nhiên thì nó được ứng dụng nhiều nhất trong những ngành sản xuất, sơ chế hoặc chế biền nông sản và thực phẩm. Ngoài băng tải đó thì còn có những loại băng tải con lăn inox. Tuy nhiên thì đó lại là một câu chuyện khác.

Với đặc tính và tính năng nổi bật của inox mà nó được nhiều nhà thiết kế sử dụng trong hệ thống máy móc. Với sức chống chịu va đập, chịu tải cao, chống ăn mòn cũng như mài mòn tốt. Thì đây là loại vật liệu vo cùng thích hợp để có thể vận hành bền bỉ trong thời gian dài. Vì vậy hôm nay Việt Thống mời các bạn và quý khách hàng cùng tìm hiểu về những ưu điểm của loại băng tải này nhé.


Một mẫu băng tải thép không gỉ khá phổ biến
Một mẫu băng tải thép không gỉ khá phổ biến


Băng tải lưới inox và những ưu điểm không thể thay thế

Đầu tiên ta có thể nói về tính chịu tải trọng lớn của inox. Nó là một loại thép hợp kim được gia công với rất nhiều loại kim loại khác nhau. Chính vì điều này đã làm cho nó trở nên cứng cáp và mềm dẻo hơn. Từ đó giúp cho việc chịu tải của nó vượt qua sắt hoặc nhôm định hình hợp kim.

Ngoài ra thì đặc tính đặc trưng nổi bật của nó chính là tính chịu nhiệt. Nó có thể hoạt động bền bỉ và liên tục trong những môi trường khắc nghiệt. Như môi trường lò sấy trong việc sấy khô thực phẩm và nông sản. Hoặc trong hệ thống đông lạnh của các nhà máy nước đá hoặc đông lạnh thực phẩm. Nếu đổi lại là những vật liệu khác thì sẽ dễ gây ra hư hỏng và giảm độ bền.

Nói tới chịu tải và chịu nhiệt mà không nhắc về tính chống mài mòn và ăn mòn thì thật là thiếu sót. Đây là đặc tính cao nhất của loại kim loại này đấy các bạn ạ. Bạn hãy nghĩ rằng đối với 1 thanh sắt bạn dễ dàng dùng máy cắt để cắt hoặc dùng máy mài để mài. Tuy nhiên inox thì lại khác nhé, nếu không tin bạn có thể thử xem. Tôi dám chắc đá cắt và đá mài của bạn sẽ bị mòn đi một lượng đáng kể đấy. Chính vì tính chất này của nó mà thép không gỉ inox được xem là có độ bền cực kì cao.

Và không những vậy, vì nó được gia công từ rất nhiều kim loại khác nhau nên việc chống ăn mòn hoá chất cũng rất nổi bật. Không phải loại hoá chất ăn mòn nào cũng có thể làm tổn hại đến loại thép này. Và cũng vì thế mà nó được áp dụng hoạt động trong những môi trường dung môi độc hại. Không gây ra biến đổi chất cho những sản phẩm mà nó vận chuyển.


Băng tải lưới inox trong một hệ thống cấp đông
Băng tải lưới inox trong một hệ thống cấp đông

Làm vệ sinh cho băng tải lưới thép không gỉ dễ dàng hơn

Trong sản xuất thì việc vệ sinh cho hệ thống máy móc là điều rất quan trọng. Một hệ thống sạch sẽ thì sẽ hoạt động trơn tru hơn và bớt được tỉ lệ hư hỏng. Từ đó cũng giảm được những trường hợp tai nạn lao động đáng tiếc. Vậy thì câu hỏi vệ sinh cho hệ thống băng tải có dễ không?

Xin thưa với quý khách hàng và các bạn, tôi có thể đưa ra sự so sánh như sau để các bạn có thể tự hiểu. Có một hệ thống băng tải bằng PVC vận chuyển thực phẩm. Vào cuối ngày cần phải vệ sinh thì bạn nghĩ xem nhựa là một loại vật liệu khó vệ sinh bởi vì độ hút mùi và màu rất cao. Chính vì vậy
việc vệ sinh sẽ tốn rất nhiều công sức.

Tuy nhiên đối với một hệ thống băng tải lưới inox thì lại khác. Nó không chịu sự bám dính của mùi hoặc sự bám dính của bất kì loại chất nào hết. Vì vậy chỉ cần dùng khăn lau hoặc xịt nước với áp xuất cao sẽ làm sạch bóng toàn bộ hệ thống.

Từ đây chúng ta có thể nhận ra được việc vệ sinh một hệ thống bằng inox là rất dễ dàng. Và hơn hết là inox không bị oxi hoá cho nên rất sạch sẽ. Nên inox cũng thường được sử dụng trong ngành thực phẩm và dược phẩm.

Gia công băng tải lưới inox chất lượng tại đâu mà giá rẻ

Việt Thống Hưng Thịnh là một công ty băng tải hàng đầu tại Việt Nam. Với gần 10 năm kinh nghiệm trong ngành sản xuất băng tải công nghiệp. Chúng tôi luôn hướng tới chất lượng tuyệt hảo cho sản phẩm và đưa nó đến tay người tiêu dùng.

Chúng tôi hiện đang tiếp tục nghiên cứu và ứng dụng kỹ thuật mới về gia công băng tải. Cũng như những loại thép không gỉ mới vào trong sản xuất. Trong tương lai chúng tôi tin rằng những sản phẩm chất lượng nhất mà chúng tôi sản xuất sẽ đến được với tay của người tiêu dùng.

Có thể bạn muốn xem thêm: Bàn thao tác inox không gỉ siêu bền Việt Thống

Định hướng trong tương lại Việt Thông muốn trở thành một thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam. Và chúng tôi chân thành cám ơn sự tin tưởng của khách hàng cũng như các bạn gần xa. Đã giúp Việt Thống phát triển đến ngày hôm nay. Nếu các bạn và khách hàng có thắc mắc về sản phẩm hoặc muốn tham quan xưởng thì đừng ngần ngại. Theo thông tin bên dưới bài viết và tìm đến chúng tôi.
Công ty Việt Thống Hưng Thịnh
Địa chỉ : 130C KP5 Tô Ngọc Vân phường Thạnh Xuân quận 12 Tp.HCM
Hotline : 0355.468.468
Email : congtyvietthong@gmail.com
Website : https://bangtaicongnghiep.com.vn

Featured Post

Ứng dụng băng tải con lăn trong công nghiệp thực phẩm

Băng tải con lăn áp dụng trong các nhà máy xí nghiệp thường được chế tác theo thiết kế riêng để ăn nhập với yêu cầu tải. Ngoài hệ thống riên...