Băng tải lưới thép và kinh nghiệm sử dụng không bị hoen gỉ

Hệ thống băng tải lưới thép trong sản xuất quy mô công nghiệp giúp các doanh nghiệp giảm bớt chi phí sản xuất, thuê nhân lực, thời gian làm việc được tối ưu và chất lượng hàng hóa đồng bộ. Băng tải loại này là hệ thống có tính ứng dụng cao, làm việc ngoài trời hay trong nhà xưởng tiện ích.





Băng tải lưới thép là một ứng dụng bền bỉ và chất lượng trong sản xuất
Băng tải lưới thép là một ứng dụng bền bỉ và chất lượng trong sản xuất


Tuy nhiên, với đặc trưng thời tiết, điều kiện môi trường và cách sử dụng ảnh hưởng đến tuổi thọ hệ thống, vành đai lưới thép bị rỉ là hiện tượng khá phổ biến. Sử dụng băng tải đi đôi với bảo dưỡng, nâng cấp hệ thống là điều quan trọng để vành đai lưới thép không bị rỉ. Chia sẻ dưới đây sẽ giúp các doanh nghiệp vận hành băng tải lưới thép chống rỉ hiệu quả.

Để giải quyết được vấn đề vành đai lưới thép bị rỉ thì việc xác định được nguyên nhân gây ra hiện tượng là điều cần thiết. Dưới đây là những tác nhân chính gây ra vấn đề nghiêm trọng này cùng cách khắc phục đi kèm

Điều kiện môi trường và khí hậu tác động oxi hóa đến băng tải lưới thép

Điều kiện khí hậu nhiệt đới gió mùa, nóng ẩm, mưa nhiều gây ẩm thấp là nguyên nhân tác động đến đồ dùng vật dụng kim loại thường xuyên bị rỉ sét, oxi hóa khi sử dụng ngoài trời, tiếp xúc với mưa acid, nắng, bụi bẩn… Hiện tượng mưa acid với độ pH thấp tại các khu công nghiệp là nguyên nhân kim loại có khả năng bị oxi hóa và rỉ sét nhanh hơn, giảm tuổi thọ máy móc một cách đáng kể.





Băng tải lưới thép và kinh nghiệm sử dụng
Cần nắm rõ những kinh nghiệm để việc sử dụng được tốt hơn

Giải pháp để chống lại các tác động môi trường gây oxi hóa băng tải lưới thép hoạt động tại các mỏ than, khai thác kim loại, công xưởng ngoài trời… thực hiện sơn tĩnh điện, sơn chống rỉ cho toàn bộ thiết bị khung, vành, xích băng tải. Đồng thời thực hiện lót sàn kê chân băng tải, mái che bảo vệ hệ thống khỏi mưa và ánh sáng trực tiếp. Sau khi kết thúc thời gian làm việc cần sử dụng đồ che chắn, chống nước, bụi bẩn bắn vào thiết bị, vật liệu phụ kiện kim loại.

Do thực hiện vệ sinh và bảo trì không đúng cách băng tải lưới thép

Quá trình sử dụng hệ thống, bảo vệ băng tải, vệ sinh định kỳ, bảo dưỡng thiết bị máy móc không đúng cách, không thường xuyên là nguyên nhân chủ quan khiến hệ thống băng tải bị rỉ sét. Sau thời gian vận hành, hệ thống sẽ bị bám dính bụi bẩn, lâu ngày đóng cáu cặn, rỉ sét, kim loại bị oxi hóa.

Đặc biệt là hàng hóa có tính ăn mòn và lượng bụi cao. Hệ thống không được vệ sinh mất an toàn, ảnh hưởng đến chất lượng và tuổi thọ hệ thống.




Băng tải lưới thép và kinh nghiệm sử dụng


Quá trình bảo trì định kỳ không được thực hiện, hoặc quá lâu mới thực hiện sửa chữa, thay thế bôi trơn hệ thống. Nguyên nhân lớn khiến băng tải xuống cấp nhanh, hỏng, vỡ thiết bị, mắt xích, phụ kiện, ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thống thiết bị liên quan.

Giải pháp cho các vấn đề trên là thực hiện vệ sinh ngay sau khi làm việc, kết thúc ca. Hút bụi, loại bỏ bụi bẩn. Thực hiện vệ sinh hệ thống băng tải định kỳ, đúng thời gian quy định, thường xuyên kiểm tra hệ thống để kịp thời phát hiện sửa chữa lỗi. Thời gian phù hợp ể kiểm tra định kỳ là 1 tháng/ lần hay tối đa khoảng 3 tháng/ lần.

Sử dụng hệ thống đúng công suất, không để băng tải vận hành quá tải trong thời gian dài. Đảm bảo hệ thống vận hành ổn định theo thiết kế là điều cần thiết. Việc vệ sinh và bảo trì thiết bị, hệ thống tuy đơn giản nhưng thực sự cần thiết để duy trình tuổi thọ và độ bền thiết bị phục vụ sản xuất. Các doanh nghiệp cần lưu ý để bảo vệ băng tải, giảm các hỏng hóc phát sinh ảnh hưởng đến sản xuất. Liên hệ với kỹ thuật viên của Việt thống để được tư vấn cách vận hành, khắc phục sự cố băng tải công nghiệp hiệu quả.

Có thể bạn muốn xem thêm: Đơn vị cung cấp băng tải được đánh giá tốt nhất

Ngoài ra khi quý khách hàng và các bạn có thắc mắc về sản phẩm băng tải, phụ kiện,...Có thể liên hệ trực tiếp qua thông tin bên dưới bài viết. Hoặc nếu khách hàng muốn tham quan xưởng sản xuất thì đừng ngần ngại liên hệ qua địa chỉ kèm theo thông tin nhé.

Công ty Việt Thống Hưng Thịnh
Địa chỉ : 130C KP5 Tô Ngọc Vân phường Thạnh Xuân quận 12 Tp.HCM
Hotline : 0355.468.468
Email : congtyvietthong@gmail.com
Website : https://bangtaicongnghiep.com.vn

Featured Post

Ứng dụng băng tải con lăn trong công nghiệp thực phẩm

Băng tải con lăn áp dụng trong các nhà máy xí nghiệp thường được chế tác theo thiết kế riêng để ăn nhập với yêu cầu tải. Ngoài hệ thống riên...