Công nghệ AutoBot tương lai nay đã xuất hiện

Công nghệ AutoBot là gì? Có thể nói nó chính là một công nghệ từ tương lai được trình chiếu trên những bộ phim như : Transformers, Kẻ huỷ diệt,...Có thể gọi đây là Robot tự hành. Với khả năng tư duy và suy nghĩ, nó là một sự kết hợp giữa Robot và công nghệ AI.




Công nghệ AutoBot tương lai trong tầm tay
Công nghệ AutoBot tương lai trong tầm tay

Những tưởng sẽ còn rất lâu lắm con người mới có thể tiếp cận được những công nghệ tương lai này. Tuy nhiên thì mới đây các kỹ sư tại Viện Công nghệ Massachusetts và phòng thí nghiệm Trí tuệ Nhân đã cho ra đời thế hệ AutoBot đầu tiên. Dựa trên ý tưởng của những con Robot biến hình trong loạt phim khoa học viễn tưởng Transformers.


Công nghệ AutoBot từ Transformers


Chắc hẳn trong những con người thế hệ 8x, 9x và cả những bé 10x cũng từng xem qua bộ phim Transformers. Và cũng từng ước ao trong đời của mình có được một người bạn biến hình như những chú Robot trong bộ phim này đúng không. Và chúng ta luôn được cha mẹ mua cho những chú đồ chơi bằng nhựa và tự nhủ với mình rằng chúng sẽ không tồn tại đâu.

Tuy nhiên vừa qua Viện Công Nghệ Massachusetts và Phòng Thí Nghiệm Trí Tuệ Nhân Tạo vừa công bố một mẫu AutoBot đầu tiên trên thế giới. Chúng có thể tự hoạt động và đưa ra những chỉ thị từ bộ xử lý riêng biệt của mình. Và chúng có khả năng đặc biệt hơn là có thể tự thay đổi cơ thể của chúng cho phù hợp với điều kiện môi trường.




Chú Robot Primer nhỏ bé nhưng lại đầy biến hoá
Chú Robot Primer nhỏ bé nhưng lại đầy biến hoá


Những chú Robot của những kỹ sư này tuy không có bề ngoài hầm hố và khổng lồ như những chú Robot trong Transformers. Tuy nhiên chúng lại sở hữu được khả năng biến hình cho phù hợp với công việc được giao. Chú Robot nhỏ đáng yêu với tên gọi Primer được cấu tạo từ những mảnh vật liệu thông minh. Có thể gấp ra và vào bằng nam châm, giúp cho chú có khả năng thay đổi cấu trúc cơ thể tuỳ theo nhiệm vụ được giao.

“Chúng tôi đã phát triển thành công một hệ thống các robot đơn giản mà bạn có thể thêm linh kiện khác vào để nó thực hiện được nhiều tác vụ khác nhau,” Tiến sỹ Shuhei Miyashita – giảng viên của trường Đại học York, chia sẻ với tờ Digital Trends. “Điều đáng nói, là các phụ kiện kia – thực chất chỉ là những tấm nhựa mỏng, ở nhiệt độ cao sẽ tự gấp lại thành một khung xương ngoài, nhờ đó mà nó có thể đi lại, lăn lộn và nhiều hành động khác.”




Sự biến hoá của Primer
Sự biến hoá của Primer


Dự án này được lấy cảm hứng từ chính một dự án của MIT. Một dự án chế tạo một chú Robot hình lập phương có thể thay đổi hình dạng dựa trên các mảnh nam châm được gắn bên trong chú Robot. Và nay thì Primer đã ra đời kế thừa những tinh hoa của dự án trước cũng như được áp dụng công nghệ trí thông minh nhân tạo.

Các kỹ sư nói rằng Primer có thể được áp dụng vào trong rất nhiều lĩnh vực. Và có thể lĩnh vực hoạt động trong không gian cũng không làm khó được chú Robot này. Với khả năng nhận biết địa hình cũng như sự "Thiên biến vạn hoá" nó có thể dễ dàng vượt qua được tất cả mọi thử thách. Đây có thể được xem là chú Robot tiên phong của chuỗi AutoBot sẽ xuất hiện sau này.

Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại Primer chỉ dừng lại ở mức độ dự án. Tuy nhiên không phải vì thế mà chú Robot này bị vứt vào xó đâu nhé. Đây chính là một thành công bước đầu để cho ra đời những chú AutoBot sau này. Và trong tương lai có lẽ chúng ta sẽ có những người bạn bên cạnh. Và khi cần thì nó sẽ biến thành một chiếc xe và đưa ta đi du lịch chẳng hạn. Tuy nhiên thì nhớ đăng ký biển số và bằng lái cho chú Robot của mình nhé các bạn.




Những hình dạng của Primer khi biến hình
Những hình dạng của Primer khi biến hình


Và những kỹ sư tại MIT chưa có dự định sẽ thương mại hoá những chú Primer này. Hiện tại họ vẫn đang phát triển và hướng tới sử dụng những vật liệu sinh học vào công nghệ này. Giúp chúng tăng được độ chống chịu cũng như sự thích nghi với môi trường.

Bảng báo cáo cho dự án và nghiên cứu của các kỹ sư MIT. Bạn có thể xem trục tiếp tại đây.

“Bước tiếp theo của dự án sẽ là làm những con robot này nhỏ gọn và thông minh hơn, và chúng tôi sẽ cân nhắc việc sử dụng nhiều loại vật liệu sinh học để gia tăng độ bền khi nó tham gia các chiến dịch, nhiệm vụ lâu dài.”

Xem thêm bài viết : Công nghệ 4.0 và 5 ứng dụng vào sản xuất

Video Clip




Băng tải công nghiệp Việt Thống và tham vong ứng dụng AutoBot vào quy trình sản xuất


Công ty băng tải Việt Thống nhận thấy được tiềm năng cũng như những ứng dụng tối quan trọng của công nghệ này. Nên chúng tôi đã tiến hình học hỏi rất nhiều kỹ thuật để có thể trong tương lai ứng dụng vào trong hệ thống băng tải của chúng tôi.

Tuy nhiên trước mắt chúng tôi vẫn đang nghiên cứu và phát triển. Tương lai gần Việt Thống sẽ áp dụng hệ thống AutoBot đơn giản vào trong việc vận hành của toàn bộ hệ thống băng tải theo yêu cầu của khách hàng. Với việc có thể tự vận hành và quản lý công việc thì khách hàng sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí nhân công, năng suất tăng cao tối đa cũng như tránh được nhiều tai nạn lao động đáng tiếc.

Và vào thời điểm hiện tại thì chúng tôi cũng đang cung cấp rất nhiều loại hệ thống băng tải tiên tiến. Từ điều khiển cơ, bảng điều khiển cho đến lập trình vận hành cho toàn bộ hệ thống. Chúng tôi cam kết một giá trị cao nhất của từng sản phẩm mà chúng tôi cung cấp cho khách hàng của mình.

Nếu các bạn và khách hàng có thắc mắc hoặc muốn được tư vấn và báo giá. Xin liên hệ theo thông tin bên dưới bài viết.

Công ty băng tải công nghiệp Việt Thống Hưng Thịnh
Địa chỉ : 130C KP5 Tô Ngọc Vân phường Thạnh Xuân quận 12 Tp.HCM
Hotline : 0355 468 468
Email : congtyvietthong@gmail.com
Website : https://bangtaicongnghiep.com.vn

Featured Post

Ứng dụng băng tải con lăn trong công nghiệp thực phẩm

Băng tải con lăn áp dụng trong các nhà máy xí nghiệp thường được chế tác theo thiết kế riêng để ăn nhập với yêu cầu tải. Ngoài hệ thống riên...