Triển lãm dệt may: mỏi mắt tìm kiếm máy móc Việt Nam

Triển lãm quốc tế về công nghiệp dệt may đã diễn ra tại trung tâm triển lãm ở quận Tân Bình (TP.Hồ Chí Minh) 29-10 đến 1-11 trưng bày máy móc băng tải, nguyên vật liệu và phụ kiện cho ngành công nghiệp may mặc. Kim ngạch xuất khẩu các sản phẩm dệt may Việt Nam là khá lớn nhưng các máy móc, nguyên liệu được nhập khẩu đa số.
Máy công nghệ cao cho ngành công nghiệp dệt may phục vụ chủ yếu là nhập khẩu.
Với gần 300 gian hàng triển lãm giới thiệu các máy móc, băng tải công nghiệp, nguyên vật liệu cho ngành công nghiệp dệt may phục vụ chủ yếu là từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, châu Âu. Các gian hàng của Việt Nam hiện nay chỉ đếm trên đầu ngón tay với sản phẩm đơn giản, chẳng hạn như mực, khóa. Máy móc công nghệ cao đặc biệt cho ngành công nghiệp dệt may Việt Nam không có thương hiệu.





Trong ảnh: Máy thêu, đính cườm tại triển lãm quốc tế ngành công nghiệp dệt may trong năm 2014.
100% nhập khẩu
Theo Hiệp hội Dệt may Việt Nam, xuất khẩu hàng may mặc trong 5 hạng mục đầu xuất khẩu lớn nhất của đất nước. Tuy nhiên, tất cả các máy móc công nghệ cao cho ngành công nghiệp dệt may, chẳng hạn như thiết kế máy, máy vẽ, máy cắt, máy in, máy in phun, máy gấp vải, máy may, bang tai ... hầu hết các nước phải nhập khẩu từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Ý, Tây Ban Nha, Mỹ ...
Kim Quang Lương, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại - Quảng cáo SBC Việt Nam (Hà Nội), cho biết: "Gần đây, các doanh nghiệp nhỏ mua máy có xuất xứ từ Trung Quốc cho 2-3 năm sử dụng xuống cấp nhanh chóng, trong khi cùng loại xuất xứ từ Ý, Nhật Bản , Hàn Quốc sử dụng một trục trặc dài và ít kỹ thuật ".
Anh Trương Ngọc Bảo An, nhân viên kỹ thuật của Công ty TNHH giải pháp tự động hóa Techking (Tp), cho biết: "Công ty của tôi đã bán được 5 loại dịch vụ máy may trong phân khúc máy may dệt nhưng được nhập khẩu từ Châu Âu, Nhật Bản hay Trung Quốc. Máy móc công nghệ cao cho ngành công nghiệp dệt may trong nước chưa sản xuất được. "Theo ông, thông qua các cuộc triển lãm quốc tế về dệt may nhìn thấy, Việt Nam còn nhiều lỗ hổng và phụ thuộc vào nhiều loại máy móc sản xuất và nguyên liệu cho ngành công nghiệp dệt may.
Ông Nguyễn Thanh Sang, các doanh nghiệp tư nhân may Phước Thịnh (Tp), cho biết: "Tôi cũng muốn mua các máy móc sản xuất trong nước, nhưng triển lãm này tìm đỏ mắt không thấy một Việt Từ máy đơn giản, chẳng hạn như khâu vá. máy móc, vải gấp lược, vải khô để lau khô ... không thấy bóng dáng hàng Việt ". Ứng dụng băng tải con lăn trong công nghiệp thực phẩm
Trong ngành công nghiệp dệt may, máy móc và cách năng cao khả năng hoạt động của băng tải công nghệ cao được chia thành hai phân đoạn là giá cả phải chăng và cao. Cùng một máy nhưng người tiêu dùng Trung Quốc 1/3 giá so với các máy khác có xuất xứ từ Hàn Quốc, Nhật Bản và các nước châu Âu. Thông thường, hàng hóa giá rẻ của Trung Quốc chủ yếu là các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang gặp khó khăn về tài chính đang tìm kiếm để mua các doanh nghiệp lớn thường chọn các sản phẩm từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Châu Âu về chất lượng và độ bền vượt hàng giá rẻ.

Sưu tầm bởi: https://bangtaicongnghiep.com.vn

Featured Post

Ứng dụng băng tải con lăn trong công nghiệp thực phẩm

Băng tải con lăn áp dụng trong các nhà máy xí nghiệp thường được chế tác theo thiết kế riêng để ăn nhập với yêu cầu tải. Ngoài hệ thống riên...