Công nghiệp Việt không bằng các nước Châu Phi

Băng tải khu công nghiệp Việt Thống đã thu thập nhiều tin tức về công nghiệp và thấy rằng tại các nước Châu Phi dù còn nhiều khó khăn các chính sách vẫn thông thoáng và dễ thở hơn nhiều so với tại Việt Nam. Vì vậy cần có những chính sách khuyến khích công nghiệp phát triển toàn diện, 

"Khi bạn nhìn vào châu Phi nghĩ rằng họ bị tụt hậu Việt Nam và châu Á, nhưng thực sự có một số chính sách công nghiệp tốt hơn Việt Nam ...".

Giáo sư Kenichi Ohno, chuyên gia Nhật Bản thuộc Diễn đàn Phát triển GRIPS và Diễn đàn Phát triển Việt Nam đã được đưa ra để làm như vậy tại hội nghị: "Tiếp cận bẫy thu nhập trung bình và hàm ý chính sách công nghiệp cho Việt Nam Nam" do Viện Trung ương tổ chức kinh tế (CIEM) là 12,12 0,2014.

Theo ông Ohno nói: Kể từ khi đổi mới Việt Nam không có nỗ lực để tạo ra giá trị ", hay nói cách khác, cái bẫy thu nhập trung bình là ở phía trước của Việt Nam.




Chính sách công nghiệp - nhiều hơn so với các nước châu Phi

Có một nghiên cứu 19 năm của nền kinh tế của Việt Nam và cũng chia sẻ các giáo sư mà ông liên tục đưa ra lời khuyên, gợi ý cho những người có trách nhiệm, nhưng thời gian này, ông bày tỏ nỗi buồn vì nó có vẻ di chuyển thực sự tác động đến nền kinh tế không thể hiện rõ ràng.

Theo mong muốn là hầu hết các chính sách công nghiệp. Ông cho biết các nghiên cứu và khảo sát tại các nước châu Phi để nghĩ rằng họ nhìn đã lỗi thời so với Việt Nam và châu Á, nhưng thực sự có một số chính sách công nghiệp tốt hơn so với Việt Nam. Các nước ở đây được đặt tên là: Rwannda, Zambia, Ethiopia, Tinisia ...

Đặc biệt là ở những nước mà ông Ohno có tên tuổi không tham nhũng, lãnh đạo cũng có thể tham gia với công dân và vệ sinh môi trường trao tặng hàng năm cho kế hoạch hành động của họ.

Đất nước này đang cố gắng để phát triển khu vực tư nhân, phát huy sức mạnh kinh tế địa phương. Sự hỗ trợ của nước ngoài may mắn hoặc không được xem là quan trọng hoặc là một chính sách tốt.

Trong khi ở Việt Nam:. "Môi trường kinh doanh không thuận lợi Các khía cạnh khác mà Việt Nam không có sự cải thiện trong chính sách của mình, Việt Nam đang trong bẫy và sau đó nếu không có thay đổi chính sách sẽ chìm vào sâu hơn.

Việt Nam thiếu cả ý chí và năng lực để thúc đẩy công nghiệp so với nhiều nước trong khu vực Châu Á và Châu Phi. Chính sách đào tạo nghề, phát triển doanh nghiệp nhỏ và các ngành công nghiệp hỗ trợ vẫn còn yếu. Xuất khẩu, FDI và các khu vực công nghiệp mà không cần sự hỗ trợ có hiệu quả. Chính sách về năng suất và đổi mới hầu như không tồn tại ".

Nếu chỉ dựa vào tài nguyên thiên nhiên và lao động rẻ, Việt Nam chắc chắn cái bẫy thu nhập trung bình
Nếu chỉ dựa vào tài nguyên thiên nhiên và lao động rẻ, Việt Nam chắc chắn cái bẫy thu nhập trung bình
cần hành động

Cung cấp cho bình luận của bạn Đặng Thị Hoài Thu, Phó Trưởng chính sách dịch vụ công cộng, CIEM) cho biết: Đó là giá trị đề cập liên quan đến bẫy thu nhập trung Việt Nam cũng rơi vào cái bẫy chính sách.

"Bởi vì rất nhiều chính sách đã không được thực hiện và kết quả không như mong đợi, đặc biệt là trong giáo dục, khoa học và công nghệ. Đảng, Nhà nước coi là ưu tiên hàng đầu và ngân sách hàng năm và các ưu tiên chính sách rất lớn. Đã có nhiều chính sách để khuyến khích đổi mới khoa học và công nghệ trong các doanh nghiệp khoa học và công nghệ muốn đóng vai trò của tăng trưởng trong 2-3 thập kỷ nhưng tác động của nó được giới hạn trong thực tế, "cô nói Hoài.

Giáo sư Ohno thực tế rằng các nước đang phát triển cần phải có ba chính sách (FDI, phát triển doanh nghiệp nhỏ và các mối liên kết giữa chính sách FDI và doanh nghiệp trong nước). Đây là chính sách quan trọng nhất của nhóm thứ ba.

"Tại Việt Nam, có một số chính sách đã được thực hiện nhưng không hiệu quả. VN cần phải học cả nước để cung cấp các chính sách đó", Giáo sư Ohno nói.

Ông do đó điều cần thiết mà Chính phủ Việt Nam tại thời điểm này là để tạo ra nguồn tăng trưởng; Giải quyết các vấn đề gây ra bởi sự tăng trưởng; Quản lý kinh tế vĩ mô trong bối cảnh toàn cầu hóa.

"Hiện nay ở Việt Nam FDI xuất khẩu ròng, cả nước đã đầu tư vào một nước nhập khẩu ròng. Bong bóng giá đất tồn tại và trong khi dựa vào nguồn lực, nguồn vốn ODA và FDI không được bao gồm nhưng phải căn cứ vào chính sách công nghiệp thực sự thay đổi," Giáo sư Ohno nói.

Nó có thể được nhìn thấy khá rõ ràng, kể từ năm 2008, Việt Nam đã gia nhập các nước có thu nhập thấp, nhưng kể từ đó, sự tăng trưởng chậm hơn, kém năng suất, cơ cấu lại hình thức biểu hiện của tình trạng trì trệ trong các chỉ số xếp hạng toàn cầu và nhiều vấn đề phát sinh do sự tăng trưởng.

Các vấn đề do sự tăng trưởng đó có thể bao gồm sự chênh lệch như sự giàu có ngày càng rõ ràng, chứng khoán và bong bóng bất động sản, hủy hoại môi trường, tham nhũng ....

"Nếu không có sự thay đổi, Việt Nam chắc chắn sẽ rơi vào cái bẫy thu nhập trung bình. Trong thực tế, cái bẫy thu nhập trung bình đã bắt đầu", Giáo sư Kenichi Ohno nói. Ứng dụng băng tải con lăn trong công nghiệp thực phẩm

Có thể thấy nhiều bất cập trong công nghiệp đang dẫn tới việc công nghiệp việt có nhiều lỗ hổng và khủng hoảng. Thông tin dây băng tải chất lượng công ty bang tai Việt Thống hân hạnh mang tới cho bạn. 

Featured Post

Ứng dụng băng tải con lăn trong công nghiệp thực phẩm

Băng tải con lăn áp dụng trong các nhà máy xí nghiệp thường được chế tác theo thiết kế riêng để ăn nhập với yêu cầu tải. Ngoài hệ thống riên...